Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Video game hành động giúp... để lái xe tốt hơn

Ông Daphne Bavalier, tác giả của bài nghiên cứu, khẳng định: “Con người luôn phải đưa ra những quyết định thật chính xác, không thể lập lờ trắng đen. Bộ não cũng giống như những chiếc máy vi tính. Khi lái xe, bạn có thể quan sát những chuyển động xung quanh mình và dự tính khả năng xảy ra va chạm. Dựa vào đó, bạn sẽ chọn lựa giữa hai quyết định: phanh hoặc không”.

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Rochester, video game hành động giúp cải thiện tốc độ và khả năng đưa ra quyết định chính xác của người lái.

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Rochester, video game hành động không chỉ tốt cho việc phát triển bộ não mà còn cải thiện tốc độ và khả năng đưa ra quyết định chính xác của người lái.

Tham gia vào bài nghiên cứu là hai nhóm thanh niên từ 18-25 tuổi. Nhóm 1 chơi các trò game hành động tốc độ cao như như Call of Duty 2 và Unreal Tournament trong khi nhóm 2 chơi game tốc độ thấp. Qua kết quả, các nhà nghiên cứu thấy rõ nhóm 1 có khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn 25% so với nhóm 2.

Những trò video game hành động giúp người chơi lái xe tốt hơn.
Như vậy, những người chơi game hành động có khả năng đánh giá thông tin hiển thị và đưa ra lựa chọn chính xác nhanh hơn. Đây là hai kỹ năng rất cần thiết đối với những người ngồi sau vô lăng trên đường thật.

Vậy, chơi những trò video game tốc độ cao, bao gồm cả game đua xe, sẽ giúp bạn cải thiện khả năng đưa ra quyết định chính xác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét