Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Aston Martin lần đầu dính phải “phốt” thu hồi

Tương tự vụ thu hồi xe vì lỗi bàn đạp trên xe Toyota, hãng Aston Martin cũng quy trách nhiệm cho nhà cung cấp. Theo đó, bu lông hệ thống treo do một trong số các nhà cung cấp phụ kiện cho Aston Martin sản xuất không cứng như bản thiết kế, dẫn đến hiện tượng giảm sức chịu đựng và vỡ trong quá trình sử dụng.

Do nguy cơ vỡ bu lông hệ thống treo trước, 5 mẫu xe Aston Martin sẽ bị thu hồi.
Cụ thể, 5 nạn nhân mới nhất của cơn bão thu hồi là Aston Martin DB9 Coupe, DB9 Volante, V8 Vantage Coupe, V8 Vantage Roadster và DBS Coupe đời 2007 – 2008. Nguyên nhân là do nguy cơ vỡ bu lông hệ thống treo trước, gây ảnh hưởng đến khả năng điều khiển xe của người sử dụng.

Khả năng điều khiển từ trước đến nay vốn là một vấn đề rất quan trọng đối với mọi mẫu xe, đặc biệt là những cỗ máy sở hữu vận tốc lớn như Aston Martin. Theo báo cáo của Viện An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA), nguy cơ vỡ bu lông có thể gây ra tình trạng thanh điều khiển di chuyển bất thường.

Theo hãng Aston Martin, lỗi thuộc về nhà cung cấp linh kiện.

Cũng may cho những khách hàng của Aston Martin vì vụ thu hồi chỉ ảnh hưởng đến những chiếc xe sản xuất từ tháng 3 đến tháng 9 năm 2007. Chủ nhân của những chiếc xe bị thu hồi sẽ nhận được thông báo từ nhà sản xuất trước ngày 18/10.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét