Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Hyundai lại thu hồi Sonata năm 2011

Đây là lần thứ 2 mẫu xe “hot” Hyundai Sonata bị thu hồi trong năm 2010. Lần trước, hãng Hyundai đã phải thu hồi 1.300 chiếc Sonata vì lỗi chốt cửa trước đồng thời ngừng việc bán mẫu sedan này trong một thời gian.

Sau khi vươn lên vị trí thứ 3 về doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ, hãng Hyundai lại phải đối mặt với vụ thu hồi 139.500 chiếc Sonata vì lỗi trục lái.

Theo báo cáo của Viện An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) đăng trên website safecar.gov, nguyên nhân Hyundai Sonata bị thu hồi là do “khớp các đăng trên tổ hợp trục lái giữa lắp ráp không đúng cách hoặc siết chưa đủ chặt”. Từ đó, dẫn đến hậu quả “các khớp bị lỏng khiến người lái giảm hoặc mất khả năng điều khiển đồng thời tăng nguy cơ xảy ra tai nạn”.

Vụ thu hồi sẽ ảnh hưởng đến 139.500 chiếc Hyundai Sonata sedan lắp ráp từ ngày 11/12/2009 đến 10/09/2010. Các đại lý sẽ bắt đầu gửi thông báo thu hồi trong tháng 10 tới. Những khách hàng đang sở hữu một chiếc Hyundai Sonata trong diện thu hồi có thể mang xe đến các đại lý để kiểm tra trục lái và cập nhật phần mềm trợ lực lái miễn phí.

Không chỉ được nhiều khách hàng ưa chuộng, Sonata 2011 còn nổi tiếng vì 2 lần dính thu hồi trong một năm.

Từ khi trình làng lần đầu tiên trong triển lãm New York hồi đầu năm, Sonata 2011 đã được ca ngợi như một mẫu xe đại diện cho ngôn ngữ thiết kế mới của hãng Hyundai. Đối với nhãn hiệu xế hộp Hàn Quốc, Sonata 2011 là mẫu xe đi tiên phong trong nhiều khía cạnh. Không chỉ là mẫu xe Hyundai đầu tiên ứng dụng cả công nghệ GDI và tăng áp, Sonata còn được trang bị khối động cơ 2.0T song hành cùng hộp số tự động 6 cấp với cần điều khiển Shiftronic bằng tay.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét