Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Isuzu và Honda cùng nhau thu hồi xe

Trong thời gian gần đây, hiện tượng ăn mòn luôn là nguyên nhân khiến Viện An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) phải đau đầu vì thu hồi. Sau Toyota Tundra và Ford Windstar, lần này đến lượt Isuzu và Honda phải thu hồi xe vì ăn mòn.

Sau Toyota Tundra và Ford Windstar, lần này đến lượt Isuzu và Honda phải thu hồi xe vì hiện tượng ăn mòn.

Cụ thể, hãng Isuzu sẽ thu hồi hai mẫu xe Rodeo đời 1998 – 2002 và Axiom 2002. Trong khi đó, thành viên dính thu hồi trong gia đình Honda là Passport sản xuất từ năm 1998- 2002. “Thủ phạm” chính của vụ thu hồi liên quan đến cả hai hãng xe nổi tiếng là nguy cơ hệ thống treo sau bị ăn mòn trong thời tiết lạnh.

Isuzu Rodeo 2002

Honda Passport 2002

Isuzu Axiom 2002
Vào mùa đông, rải muối là biện pháp rất hữu hiệu để làm tan tuyết bám trên mặt đường. Tuy nhiên, đường sạch tuyết nhờ muối thì những bộ phận làm bằng kim loại trên xe lại có nguy cơ bị ăn mòn cao. Đối với 3 mẫu xe bị thu hồi Rodeo, Axiom và Passport, những khu vực xung quanh giá lắp ghép dành cho đường nối bên phải hoặc bên trái hệ thống treo sau có thể bị ăn mòn. Trong trường hợp xấu nhất, hiện tượng ăn mòn có thể dẫn đến việc giá lắp ghép trên hệ thống treo sau bị tách hẳn ra khỏi khung xe, ảnh hưởng đến khả năng điều khiển và gây nguy cơ tai nạn.

Chủ nhân của những chiếc xe bị thu hồi có thể đến các đại lý trong khu vực để kiểm tra và sửa chữa nếu cần thiết. Trong trường hợp hệ thống treo sau xe bị ăn mòn, khách hàng sẽ được sửa chữa miễn phí. Khu vực hệ thống treo sau sẽ được thay bằng loại vật liệu tổng hợp chống ăn mòn. Nếu đã bị rỉ, xe sẽ được lắp giá đỡ gia cố. Nếu vẫn không hiệu quả, các kỹ thuật viên tại cửa hàng sẽ đưa ra phương án phù hợp cho khách hàng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét