Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

5 lý do để bạn có "tình cảm" cùng với xe điện

Từ trước đến nay, các nhà sản xuất phương tiện giao thông sử dụng nhiên liệu ít khi quan tâm, chú trọng đến vấn đề khí thải môi trường, việc đó đã gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng và gây ảnh hưởng trực tiếp cho con người và tự nhiên. Thêm vào đó, giá nhiên liệu cũng đã không còn ở mức “dễ thở” và mối lo ngại về sự phụ thuộc vào các nguồn nhiên liệu của nước ngoài đã thúc đẩy một số nhà sản xuất nghĩ đến việc bắt tay vào phát triển những chiếc xe “xanh” – những chiếc xe chạy bằng động cơ điện.

Thân thiện, hiệu quả, thời trang, kinh tế, đó là tất cả những gì bạn có thể tìm thấy ở một chiếc xe điện.

Xe điện, một hướng phát triển mới
Hiện nay, chủ đề xe điện rất được quan tâm và đưa thảo luận một cách phổ biến. Có rất nhiều hãng đang sản xuất xe điện, điển hình như các mẫu scooter: Smart eScooter của Mercedes- Benz, Mini của BMW… hay các mẫu ôtô điện: BlueOn của Hyundai, Leaf của Nissan, Swift của Suziki…

Sau đây là 5 lý do vì sao mọi người có cảm tình với những chiếc xe điện.
1. Thân thiện với môi trường: Đây cũng là lý do chính giải thích cho việc xe điện phát triển rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Đó là không phát thải khí độc hại. Xe điện sử dụng một động cơ điện để dẫn động thay vì một động cơ đốt trong, vì thế sẽ không tạo ra bất kỳ một loại khí thải độc hại nào có ảnh hưởng và gây ô nhiễm đến môi trường xung quanh.

2. Hiệu suất sử dụng: Một động cơ điện có khả năng sản sinh ra một nguồn năng lượng khoảng 60 đến 85%, tức là hiệu quả hơn 10 đến 30% so với những xe ôtô sử dụng động cơ đốt trong bình thường. Trong khi đó, công suất của động cơ không thay đổi vì nó không cần một mô-men xoắn chuyển đổi để động cơ có thể đạt công suất tối đa. Một điều khá đặc biệt, các nhà chuyên môn cho rằng khả năng phát triển loại động cơ này sẽ cao hơn rất nhiều so với động cơ đốt trong hiện nay.

3. Sự phát triển trong tương lai: Động cơ điện thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất bởi họ nhận thấy sự cần thiết của việc tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế một cách tối ưu các chất khí thải độc hại phát sinh ra môi trường bên ngoài. Ngoài ra, xe điện cũng mang trong mình rất nhiều ưu điểm: các thông số hoạt động khá ấn tượng, được trang bị rất nhiều tính năng, công nghệ và truyền thông tiên tiến như: hệ thống túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh hay hệ thống hỗ trợ điểm mù. Bên cạnh đó, những lợi ích kép của khả năng tiết kiệm nhiên liệu và không phát thải khí độc hại là những nhân tố hấp dẫn để người dùng xem xét việc mua và sử dụng một chiếc xe điện trong tương lai.

4. Phong cách thời trang: Các nhà thiết kế của các hãng xe cho rằng các xe chạy điện cần phải có những đặc tính cá nhân riêng biệt mà đồng thời cũng tạo nên được hình ảnh mới lạ cho thương hiệu của riêng mình. Chính vì vậy, họ đã thiết kế và đưa ra thị trường rất nhiều mẫu xe với các kiểu dáng, phong cách độc đáo, màu sắc, hợp thời trang để thể hiện cá tính riêng của mình.

5. Rất kinh tế: Đối với một chiếc xe điện, bạn sẽ hoàn toàn “dửng dưng” với những biến động “khôn lường” của sự tăng giá nhiên liệu. Động cơ điện có cấu trúc đơn giản hơn rất nhiều so với piston và cách thức sử dụng, sửa chữa cũng thân thiện hơn rất nhiều. Bộ động cơ điện sẽ cung cấp hoàn toàn điện năng sử dụng cho xe để có thể hoàn thành quãng đường từ 100 đến 140 km cho từng loại xe và điều đáng nói ở đây là bộ pin Lithium-ion có thể sạc bằng nguồn điện dân dụng trong vòng từ 3 đến 6 giờ đồng hồ để bạn có thể tiếp tục cuộc hành trình. Tất cả những thứ trên sẽ giúp bạn tiết kiệm 1 khoản khá lớn trong việc mua nhiên liệu, bảo trì hay bảo dưỡng.

Việc các nhà sản xuất phát triển xe điện đang mở ra một kỷ nguyên xe điện "thế hệ mới", thân thiện hơn, tiết kiệm hơn và hơn thế nữa, đó là trong lành hơn, xanh - sạch hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét