Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Diesotto – máy xăng nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu như máy dầu

Về cơ bản, Diesotto hoạt động bằng loại xăng tiêu chuẩn và được trang bị bugi ở mỗi đầu xylanh. Tuy nhiên, nhiệm vụ của chúng không phải là đánh lửa tại mỗi chu kỳ. Nếu người lái tăng tốc gấp, bugi sẽ đánh lửa. Trong khi đó, ở điều kiện bình thường, động cơ sẽ phụ thuộc vào lượng nhiệt tự nhiên được sinh ra từ quá trình nén để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu tương tự như máy dầu.

Điểm đặc biệt của động cơ xăng Diesotto của Mercedes-Benz là khả năng tiết kiệm nhiên liệu và cắt giảm khí thải ngang ngửa máy dầu.

Mới đây, hãng Mercedes-Benz đã xác nhận việc bật đèn xanh cho dự án phát triển loại động cơ Diesotto độc đáo. Theo nhiều nguồn tin cho biết, kế hoạch sản xuất Diesotto trước đây từng bị hoãn lại là do hãng Mercedes-Benz muốn tập trung nhiều hơn vào công nghệ dẫn động tương lai, ví dụ như điện, plug-in hybrid hoặc hyđrô.

Tại triển lãm Paris, giáo sư Herbert Kohler, phó chủ tịch Mercede-Benz, đã tiết lộ việc động cơ Diesotto sẽ được chế tạo hoàn thiện trong 5 năm tới. Bên cạnh đó, trong một bài phỏng vấn với trang What Car?, ông Kohler cũng thừa nhận kế hoạch sản xuất Diesotto của Mercedes-Benz khá tham vọng. Tuy nhiên, nhãn hiệu xế hộp Đức vẫn có đủ tự tin để đạt được mục tiêu của mình.

Mẫu xe concept Mercedes-Benz F700 trang bị động cơ Diesotto từng xuất hiện trong triển lãm Frankfurt 2007.

Theo ông Kohler, hãng Mercedes-Benz đã vượt qua 3 trong số 5 trở ngại khi chế tạo dòng động cơ mới. “Động cơ Diesotto hiện nay đang trong quá trình thử nghiệm và sẽ được ứng dụng trên những mẫu xe tương lai”, ông Kohler cho biết. Điểm đặc biệt nhất của động cơ xăng Diesotto là sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hạn chế phát thải khí CO2 và mô men xoắn tương tự máy dầu.

Hiện nay, hãng Mercedes-Benz vẫn chưa công bố thời điểm sẽ ứng dụng động cơ Diesotto cho dòng xe thương mại của mình. Chỉ biết rằng, vào năm 2008 đã rộ lên tin đồn về sự xuất hiện của Diesotto trên dòng xe hạng sang S-Class.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét