Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Suzuki, Mitsubishi và Ford cùng “dính” vào thu hồi

3 “nạn nhân” mới nhất của bão thu hồi với nguyên nhân, số lượng và sản phẩm lỗi khác nhau.

Suzuki, Mitsubishi và Ford

Suzuki SX4 đời 2010

Đầu tiên là nhãn hiệu đến từ Nhật Bản Suzuki. Vụ thu hồi mới nhất của Suzuki ảnh hưởng đến gần 70.000 chiếc SX4 đời 2007-2010. Nguyên nhân là do gương ngoại thất có nguy cơ bị lỏng và thậm chí rơi ra khỏi xe. Giải pháp của hãng Suzuki là thay loại đinh vít mới. Dự kiến, hãng xe Nhật Bản sẽ bắt đầu thu hồi xe từ tháng 11 tới.

Mitsubishi Endeavor 2008

Tiếp đó là Mitsubishi, nhãn hiệu “đồng hương” với Suzuki. Số lượng xe bị thu hồi của Mitsubishi “khiêm tốn” hơn với 20.000 chiếc Endeavor đời 2006-2008 bị lỗi bộ điều chỉnh hệ thống sưởi. Hậu quả là kính chắn gió trên những chiếc xe Mitsubishi Endeavor ứng dụng điều hòa nhiệt độ điều chỉnh bằng tay bị giảm tầm nhìn và gây nguy hiểm cho người sử dụng. Nguyên nhân bắt nguồn từ hiện tượng luồng không khí đổi hướng ngẫu nhiên làm cho nhiệt độ trong xe lúc lên cao, lúc xuống thấp. Vụ thu hồi của Mitsubishi sẽ bắt đầu từ tháng tới. Khi mang xe đến đại lý, khách hàng sẽ được thay thế miễn phí bộ điều chỉnh hệ thống sưởi và cập nhật phần mềm.

Ford Edge đời mới
“Nạn nhân” cuối cùng của cơn bão thu hồi bắt đầu từ hôm thứ 6 vừa qua là Ford. May mắn hơn Suzuki và Mitsubishi, hãng xe Mỹ chỉ phải thu hồi 71 chiếc Edge và Lincoln MKX đời mới vì lỗi cơ cấu khóa cửa hậu. Theo hãng Ford, những chiếc xe trong diện thu hồi bị lắp ráp lỗi tại nhà máy khiến cửa hậu không thể đóng kín hoàn toàn. Tương tự hai nhãn hiệu Nhật Bản, Ford cũng dự định bắt đầu thu hồi xe từ tháng tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét