Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Toyota Prius bị lỗi về bơm tản nhiệt

Có thể nói, 2010 là một năm đen tối đối với hãng Toyota xét về khía cạnh chất lượng sản phẩm và sự “soi mói” của dư luận. Nhãn hiệu xế hộp Nhật Bản khởi đầu năm 2010 bằng một vụ thu hồi lớn kỷ lục trong lịch sử làng xe thế giới. Kể từ đó, liên tiếp các sản phẩm 4 bánh cộp mác Toyota bị liệt vào danh sách thu hồi, khiến nhiều người tiêu dùng mất lòng tin.

Do bị lỗi bơm tản nhiệt, Prius đã ghi tên mình vào danh sách thu hồi không chính thức của Toyota.

“Nạn nhân” mới nhất của cơn bão thu hồi xe Toyota chính là Prius, mẫu xe hybrid thành công nhất trên thị trường hiện nay. Theo trang Autonews, Toyota Prius đang gặp một số trục trặc về hệ thống bơm làm mát, dẫn đến tình trạng hệ dẫn động hybrid bị quá nhiệt và ngừng chạy.

Hãng Toyota thừa nhận có khoảng 378.000 chiếc Prius sản xuất từ 2004-2007 bị lỗi bơm tản nhiệt. Nhà sản xuất xe Nhật Bản dự định sẽ sửa lỗi trên Prius dù không có thông báo thu hồi chính thức. Vì không ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng nên hãng Toyota chỉ gọi việc thu hồi Prius là một chiến dịch sửa chữa. Hệ thống bơm bị lỗi sẽ được thay thế miễn phí tại các đại lý của Toyota. Theo kế hoạch, ngoài Mỹ, chiến dịch sửa lỗi bơm tản nhiệt của Toyota Prius cũng được áp dụng tại một số thị trường khác.

Hãng Toyota cho biết, nguyên nhân là do thiết kế của bơm nước chạy bằng điện bị lỗi, dẫn đến hiện tượng bọt khí lọt vào hệ thống, giảm tốc độ mát đồng thời tăng nhiệt một số bộ phận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét