Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Toyota thu hồi gần 136.000 chiếc xe lỗi tay lái trợ lực

Hãng Toyota sẽ thông báo với khách hàng về lỗi trợ lực lái trên xe qua thư. Khách hàng có thể mang xe đến các cửa hàng chính hàng của Toyota để cập nhật hoặc thay thế phần mềm điều khiển EPS. Quá trình cập nhật hoặc thay thế chỉ kéo dài khoảng 2 tiếng đồng hồ và không hề mất phí.

“Nạn nhân” mới nhất của series thu hồi liên quan đến Toyota là những mẫu xe hạng nhỏ bị lỗi tay lái trợ lực đã bán tại thị trường Nhật Bản và Châu Âu.

Cụ thể, những mẫu Toyota bị thu hồi là iQ và Passo bán tại Nhật Bản và Châu Âu. Số lượng xe bị thu hồi là 65.000 chiếc tại Nhật Bản và 70.800 chiếc tại Châu Âu. Toàn bộ những sản phẩm bị thu hồi đều được sản xuất trong khoảng từ năm 2008-2010.

Sau khi phát hiện nguy cơ trục trặc của cụm cảm ứng tay lái trợ lực lúc xe chạy trên đường xóc, hãng Toyota đã quyết định thu hồi. Tính đến thời điểm này, hãng Toyota vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về những vụ tai nạn liên quan đến lỗi tay lái trợ lực trên những chiếc iQ và Passo bị thu hồi. Tuy nhiên, hãng Toyota vẫn tiến hành bảo dưỡng, nâng cấp và sửa lỗi phần mềm trên toàn bộ những chiếc xe thuộc diện thu hồi cho khách hàng.

Gần 136.000 chiếc Toyota iQ và Passo tại Nhật Bản và Châu Âu sẽ bị thu hồi.
Theo ông Scott Brownlee, người phát ngôn của Toyota GB, hãng chỉ nhận được 37 báo cáo về hiện tượng đèn cảnh báo bật sáng khi xe chạy qua lằn giảm tốc tại Nhật Bản. “Vấn đề ảnh hưởng đến những chiếc iQ sản xuất từ ngày 11/09/2008 đến 22/10/2010. Khi xe chạy qua lằn giảm tốc, bộ điều khiển EPS có thể hiểu sai những tín hiệu do cụm cảm ứng EPS nhận, từ đó khiến đèn cảnh báo bật sáng. Nếu hiện tượng tương tự xảy ra, người lái phải dùng sức nhiều hơn để điều khiển xe”, hãng Toyota giải thích,

“Chúng tôi cam kết sẽ đặt khách hàng lên hàng đầu và tập trung vào chất lượng toàn bộ dòng sản phẩm. Chúng tôi sẽ giữ liên lạc với khách hàng để tiến hành quá trình sửa chữa càng hiệu quả càng tốt và không bị ngắt quãng”, ông Jon Williams, giám đốc quản lý Toyota GB PLC khẳng định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét