Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

2,1 triệu xe Nissan bị thu hồi bởi vì lỗi động cơ

Dự kiến, hãng Nissan sẽ thay thế toàn bộ những bộ phận bị lỗi trên những chiếc xe thu hồi với số lượng có thể không chỉ dừng lại ở 2,1 triệu chiếc. Tính đến thời điểm hiện tại, “danh tính” của những mẫu xe Nissan bị thu hồi vẫn còn là điều bí ẩn. Chỉ biết rằng, 9 mẫu xe bị thu hồi tại Nhật Bản, Mỹ, Anh, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Đài Loan đều được sản xuất từ tháng 8/2003 đến tháng 7/2006.

Nguyên nhân cụ thể và tên các mẫu xe bị thu hồi của Nissan vẫn chưa được công bố chi tiết.
Chẳng có gì quá lời khi gọi năm 2010 là năm của thu hồi. Vụ thu hồi từ đầu năm của Toyota như “loạt đạn” khơi mào cho hàng loạt nhãn hiệu khác bao gồm Honda, BMW, Hyundai, Suzuki… Trong số những hãng xe Nhật Bản từng “dính” thu hồi, không thể không kể tới Nissan.

Là một trong những nhà sản xuất ô tô nổi tiếng nhất thế giới nhưng Nissan vẫn phải “ngậm ngùi” thông báo thu hồi 2,1 triệu chiếc xe vì lỗi hệ thống kiểm soát động cơ. Phần lớn các mẫu xe bị thu hồi đều đăng ký tại Nhật Bản (834.759 chiếc) và Mỹ (761.528 chiếc). Số sản phẩm bị lỗi còn lại phân phối rải rác trên toàn thế giới (354.170 chiếc tại Châu Âu và 194.409 chiếc tại Trung Quốc, Đài Loan).

Nguyên nhân cụ thể dẫn đến vụ thu hồi xe số lượng lớn cũng như tổng thiệt hại hiện nay vẫn chưa được hãng Nissan công bố chi tiết.

Ngoài số lượng xe kể trên, còn có 1.399 chiếc bị thu hồi tại Nhật Bản vì nguyên nhân riêng. Theo hãng Nissan, vấn đề nằm ở mối hàn lò xo đệm của 1.399 chiếc xe. Do hàn không chặt, lò xo đệm có thể bị rơi ra trong quá trình vận hành xe.

Nissan cho biết, hãng không nhận được bất kỳ thông tin nào về những vụ tai nạn liên quan đến lỗi trên những chiếc xe thu hồi. Không chỉ giữ kín nguyên nhân cụ thể, tổng thiệt hại và tên các mẫu xe bị thu hồi, hãng Nissan còn từ chối tiết lộ ngày bắt đầu thu hồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét