Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Honda Odyssey và Acura RL bị lỗi rò rỉ về dầu phanh

Khi còn chưa hết bàng hoàng vì vụ thu hồi 1,5 triệu chiếc xe mang nhãn hiệu Toyota và Lexus do rò rỉ dầu phanh thì người hâm mộ lại một lần nữa phải xôn xao trước thông tin Honda thu hồi 470.000 chiếc xe với lỗi tương tự.

Ngay sau Toyota, nhãn hiệu “đồng hương” Honda cũng phải thu hồi xe vì rò rỉ dầu phanh do cùng đặt hàng của 1 nhà cung cấp.

Cụ thể, hãng Honda sẽ thu hồi tổng cộng 470.000 chiếc xe tại thị trường Mỹ vì lỗi rò rỉ dầu phanh. Theo trang The Detroit News, lý do đơn giản là vì cả 2 hãng xe Nhật Bản đã đặt mua xylanh chủ từ cùng một nhà cung cấp. Khi người sử dụng đổ loại dầu phanh không giống như ban đầu vào xylanh chủ, vòng đệm sẽ bị hở, gây rò rỉ dầu và dần dần vô hiệu hóa hệ thống phanh. Tuy nhiên, hãng Honda cũng trấn an người tiêu dùng bằng cách khẳng định đèn cảnh báo phanh sẽ bật sáng khi hiện tượng tương tự xảy ra.

470.000 chiếc Honda Odyssey và Acura RL đời 2005-2007 sẽ bị thu hồi vì lỗi rò rỉ dầu phanh.
Những “nạn nhân” mới trong vụ thu hồi của Honda gồm có Acura RL đời 2005-2007 và Honda Odyssey minivan 2005-2007. Theo Honda, tính đến thời điểm hiện tại, hãng vẫn chưa xác định được con số cụ thể những chiếc xe bị lỗi xylanh chủ hoặc bị rò rỉ dầu phanh.

Cách giải quyết duy nhất của nhãn hiệu Nhật Bản là thay thế miễn phí những chiếc xe bị lỗi vòng đệm xylanh chủ. Nếu có hiện tượng rò rỉ dầu phanh, bộ trợ lực phanh cũng sẽ được thay mới. Hiện nay, hãng Honda vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho việc sửa chữa xe của khách hàng. Chỉ biết rằng, những người đang sở hữu một trong số những chiếc xe kể trên nên kiên nhẫn chờ đợi thông báo sớm nhất từ hãng Honda.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét