Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Hãng Tesla thu hồi Roadster 2.0 và 2.5

Hãng Tesla nhấn mạnh lỗi dây cáp phụ không gây ảnh hưởng đến hệ thống điện chính hay bộ pin trên xe. Lý do đơn giản là vì dây cáp phụ điện áp thấp 12V nằm hoàn toàn tách biệt với bộ pin chính đặt phía sau xe.

Mới đây, hãng Tesla đã tự nguyện thông báo thu hồi hai mẫu xe Roadster 2.0 và 2.5 vì lỗi dây cáp phụ điện áp thấp 12V.

Chức năng của dây cáp phụ điện áp thấp 12V nằm trong hệ thống hỗ trợ là cung cấp năng lượng cho các hệ thống như đèn pha, đèn hậu, đèn xi nhan, đèn cảnh báo nguy hiểm và túi khí khi nguồn điện 12V bị ngắt hoặc tụt xuống dưới mức tối thiểu.

Theo hãng Tesla, nguyên nhân dẫn đến quyết định thu hồi tự nguyện là do dây cáp trang bị trên một chiếc Roadster cọ xát với đường viền làm bằng sợi cacbon, gây ra hiện tượng đoản mạch và cháy phía sau cụm đèn pha bên phải. Vụ thu hồi sẽ ảnh hưởng đến 439 chiếc Roadster bản 2.0 và 2.5. Riêng Roadster 1.5 (số VIN kết thúc từ 500 trở xuống) tránh được vụ thu hồi vì không ứng dụng loại dây cáp tương tự.

Sẽ có khoảng 439 chiếc Tesla Roadster 2.0 và 2.5 bị thu hồi vì lỗi dây cáp phụ điện áp thấp 12V

Để giải quyết lỗi, hãng Tesla đã thông báo với các đại lý và bắt tay vào quá trình sửa chữa xe cho khách hàng. Trong quá trình sửa chữa, xe của khách sẽ được kiểm tra cách vạch tuyến cáp. Sau đó, dây cáp phụ điện áp thấp 12V được đưa vào trong một ống bọc bảo vệ để tránh gây nguy hiểm cho khách hàng. Dự kiến, đội dịch vụ của Tesla (với tên gọi Tesla Rangers) sẽ đến tận nhà hoặc văn phòng của khách hàng để tiến hành sửa xe trong thời gian khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét