Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Những mẫu xe tiết kiệm xăng nhất ở trong các phân khúc

Những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu dưới đây vẫn là lựa chọn yêu thích của người tiêu dùng hiện nay.

Với tình trạng giá xăng chưa có dấu hiệu suy giảm

1. Phân khúc city car: Toyota iQ

Lượng xăng tiêu thụ: 4,3 lít/100 km (đơn vị gallon Anh)

Lượng khí CO2 phát thải: 99 g/km

Tiết kiệm xăng và ít thải khí hơn cả Smart ForTwo (4,5 lít/100 km và 104 g/km), mẫu city car nhỏ xinh của Toyota gây ấn tượng mạnh với phong cách tạo hình tân thời cùng khả năng “luồn lách” khéo léo trong những bãi đỗ xe. Được trang bị khối động cơ dung tích 1.0 lít, công suất 67 bhp, iQ thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho những cư dân thành thị.

Về mặt nhược điểm, người sử dụng đôi khi cảm thấy khó khăn trong quá trình vận hành Toyota iQ vì kích thước và không gian nội thất khá khiêm tốn. Nhìn chung, hãng Toyota đã thành công khi khai sinh một mẫu xe city car tiết kiệm, thú vị và đáng tin cậy hơn bất kỳ đối thủ nào trong cùng phân khúc.

2. Phân khúc supermini: Kia Picanto

Lượng xăng tiêu thụ: 4,8 lít/100 km (đơn vị gallon Anh)

Lượng khí CO2 phát thải: 114 g/km

Xét về phương diện giá cả cạnh tranh, chưa có mẫu xe nào trong phân khúc supermini đánh bật được Kia Picanto với con số khởi điểm chỉ 7.195 bảng Anh. Không cần chi nhiều tiền, người tiêu dùng vẫn dễ dàng tậu cho mình một chiếc xe nhỏ xinh, kiểu dáng đẹp và bảo hành dài lâu (7 năm). Khách hàng có thể chọn lựa giữa hai loại động cơ 1.0 và 1,1 lít với lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí CO2 phát thải tương đương nhau.

Tất nhiên, đi kèm với động cơ dung tích thấp luôn là thông số hoạt động không mấy nổi bật. Bên cạnh đó là cảm giác bập bềnh khi ngồi bên trong Picanto khiến một số người sử dụng không thoải mái.

3. Phân khúc xe gia đình hạng nhỏ: Toyota Auris Hybrid

Lượng xăng tiêu thụ: 3,8 lít/100 km (đơn vị gallon Anh)

Lượng khí CO2 phát thải: 89 g/km

Nhìn bên ngoài, Auris gợi liên tưởng đến những “người anh em” hạng nhỏ trong gia đình Toyota. Tuy nhiên, bên dưới nắp capô của Auris lại là hệ dẫn động Synergy Hybrid mạnh mẽ không kém gì Toyota Prius. Có thể nói, Toyota Auris chính là mẫu xe gia đình hybrid hạng nhỏ đầu tiên xuất hiện trên thị trường.

Không tạo cảm giác thỏa mãn như Ford Focus hay tinh tế như Volkswagen Golf nhưng Auris vẫn thu hút nhiều khách hàng nhờ cơ cấu lái thoải mái. Hơn thế nữa, cung cấp sức mạnh cho Auris lại là khối động cơ dung tích 1,8 lít vận hành êm ái, yên tĩnh, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

4. Phân khúc xe gia đình cỡ lớn: Toyota Prius

Lượng xăng tiêu thụ: 3,9 lít/100 km (đơn vị gallon Anh)

Lượng khí CO2 phát thải: 89 g/km

Prius luôn là cái tên không thể thiếu trong các danh sách những mẫu xe “xanh” nhất trên thị trường. Sau 13 năm xuất xưởng, Toyota Prius vẫn luôn giữ vững vị trí dẫn đầu về lượng nhiên liệu tiết kiệm trong phân khúc xe gia đình cỡ lớn. Thậm chí, vào năm 2009, hãng Toyota còn cải tiến Prius để mẫu xe “cưng” tiêu thụ xăng và thải khí ít hơn nữa.

Trong những năm gần đây, Prius bị nhiều người hoài nghi về lượng xăng tiêu thụ và khí thải thực tế. Tuy nhiên, ngoài phiên bản máy dầu của Smart, đúng là chưa có mẫu xe nào chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vượt được Prius về khả năng cắt giảm khí thải độc hại. Sắp tới đây, khi phiên bản plug-in hybrid chính thức trình làng, Toyota Prius hứa hẹn sẽ gây nhiều bất ngờ với lượng khí thải dưới mức 60 g/km.

5. Phân khúc xe sang entry-level: BMW 318i

Lượng xăng tiêu thụ: 6,3 lít/100 km (đơn vị gallon Anh)

Lượng khí CO2 phát thải: 146 g/km

Là chuẩn mực của phân khúc xe sang entry-level, BMW 3-Series được đánh giá khá cao về cơ cấu lái và tính năng hoạt động. Ngoài ra, với sự hiện diện của thành viên 318i, dòng 3-Series còn chiếm ưu thế về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Được trang bị khối động cơ BMW 2.0 lít cho công suất 141 bhp, 318i chỉ mất 9,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Về cơ cấu lái, BMW 318i là gương mặt nổi bật nhất trong phân khúc. Chỉ cần ngồi sau vô lăng 318i, người sử dụng có thể cảm nhận sự chính xác và nhạy bén của cơ cấu lái cùng hệ thống treo hoạt động khá hiệu quả. Thêm vào đó là khối động cơ xăng chạy êm, nhịp nhàng và tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

6. Phân khúc xe sang hạng trung: Mercedes E200 CGI BlueEfficiency

Lượng xăng tiêu thụ: 6,8 lít/100 km (đơn vị gallon Anh)

Lượng khí CO2 phát thải: 159 g/km

Để trở thành mẫu xe tiết kiệm xăng nhất trong dòng E-Class, 200 CGI đã ứng dụng khối động cơ 4 xylanh, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,8 lít mới phát triển cho công suất 181 bhp. Cộng thêm chức năng start/stop tiêu chuẩn và một vài thay đổi để tối ưu hóa lượng xăng tiết kiệm, E200 CGI chỉ “ngốn” 6.8 lít/100 km.

Không chỉ tiết kiệm xăng, E200 CGI còn là mẫu xe rẻ nhất trong dòng E-Class với giá bán dưới 30.000 bảng Anh. Tuyệt vời hơn, dù giá rẻ nhưng E200 CGI vẫn sở hữu đầy đủ những ưu điểm vượt trội của dòng E-Class.

7. Phân khúc xe sang cao cấp: Audi A8 3.0 TFSI

Lượng xăng tiêu thụ: 9,1 lít/100 km (đơn vị gallon Anh)

Lượng khí CO2 phát thải: 209 g/km

Lần đầu tiên trình làng tại Miami vào cuối năm 2009, Audi A8 nhanh chóng trở thành một trong những “lá cờ đầu” của phân khúc xe sang cao cấp. Đắp lên mình Audi A8 3.0 TFSI là hàng loạt trang thiết bị hiện đại, từ hệ thống quan sát ban đêm Nightvision, tính năng phát hiện người đi bộ đến hệ thống định vị vệ tinh dựa chủ yếu vào Google Earth.

Song hành cùng khối động cơ TFSI 3.0 bên dưới nắp capô là hộp số tiptronic 8 cấp, truyền sức mạnh đến cả 4 bánh xe. Tuy lượng xăng tiêu thụ 9,1 lít/100 km không phải là nhỏ nhưng so với những đối thủ khác trong cùng phân khúc, Audi A8 TFSI vẫn được gắn mác “tiết kiệm nhiên liệu”.

8. Phân khúc coupe/cabriolet: Honda CR-Z

Lượng xăng tiêu thụ: 5 lít/100 km (đơn vị gallon Anh)

Lượng khí CO2 phát thải: 117 g/km

Về mặt kỹ thuật, Smart ForTwo Cabrio (4,5 lít/100 km và 104 g/km) tiết kiệm xăng và thải ít khí CO2 hơn Honda CR-V nhưng lại không được nêu tên vì mẫu xe này nghiêng nhiều về phân khúc city car. Do vậy, đại diện cho phân khúc coupe/cabriolet sẽ là mẫu xe Nhật Bản Honda CR-V với lượng xăng tiêu thụ 5 lít/100 km khá “khiêm tốn”.
Những ưu điểm khó bỏ qua của mẫu xe hybrid mới nhất trong gia đình Honda chính là phong cách tạo hình bắt mắt, nội thất tân tiến, cơ cấu lái thể thao và khối động cơ xăng 1,5 lít kết hợp với môtơ điện cho công suất 122 bhp. Nhờ đó, Honda CR-V chỉ cần 9,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.

9. Phân khúc MPV: Skoda Roomster 1.2 TSI

Lượng xăng tiêu thụ: 5,6 lít/100 km (đơn vị gallon Anh)

Lượng khí CO2 phát thải: 143 g/km

Trái với những “cỗ máy” khát xăng trong dòng xe MPV, Skoda Roomster lại tiết kiệm nhiên liệu đáng nể. Với không gian nội thất rộng rãi, tính năng sử dụng đa dạng và giá bán khá “mềm”, Roomster là cái tên rất đáng lưu ý cho những ai đang tìm mua một chiếc xe MPV.

Đi kèm khối động cơ công suất 105 bhp, Skoda Roomster chỉ “ngốn” 5,6 lít/100 km. Không những thế, Roomster còn hấp dẫn khách hàng hơn sau lần tân trang hồi đầu năm cùng toàn bộ thành viên trong gia đình Skoda.

10. Phân khúc 4x4: Lexus RX450h

Lượng xăng tiêu thụ: 6,3 lít/100 km (đơn vị gallon Anh)

Lượng khí CO2 phát thải: 148 g/km

Lexus RX450h ra đời để thay đổi định kiến của mọi người về sự “ngốn xăng” của dòng xe 4x4. Dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây, Lexus RX450h chỉ tiêu tốn 6,3 lít xăng trên quãng đường 100 km.

Hiện nay, dòng xe Lexus, bao gồm cả RX, đang được cải tiến để hút khách hơn. Bước vào bên trong cabin của RX450h, người sử dụng có thể nhận ra hàng loạt trang thiết bị tiêu chuẩn hiện đại. Dù không phải là lựa chọn phù hợp để lái lòng vòng ngoài phố nhưng Lexus RX450h vẫn là ứng cử viên sáng giá trong dòng 4x4 nhờ khả năng tiết kiệm xăng đáng mơ ước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét